Wednesday, November 5, 2008

தேர்தல்: இந்தியாவும், அமெரிக்காவும்

இந்தியாவும், அமெரிக்காவும் தேர்தலில் சளைத்தவர்கள் இல்லை போல.

சில இடங்களில் தனித்து போட்டி இடுகிறார்கள். ஐம்பத்து சதவிகிதம், வாக்குகள் வேண்டும். எதிராளி இல்லாமல், இந்தியாவில் முடியுமா? அன் அப்போசிட்.

இப்போது நடந்து முடிந்த தேர்தலில், பிலேதேல்பியாவில், சில கவுன்டிகளில் ஒபாமாவிற்கு 100% வோட்டுக்கள் விழுந்துள்ளன! அதை அனுமதிக்கிறார்கள்!

கள்ள வோட்டு இந்தியா போல இல்லை எனலாம்...

ஆனால், எனக்கு தெரிந்து அதற்கு வாய்ப்பு உள்ளது.

நான் 1992 எலெக்சன் டைம் நியூ யார்க்கில் இருந்தேன். அப்போது தான் லைசன்ஸ் வாங்கினேன். ஆடோமாடிக்காக என்னை, வோட் லிஸ்டில் இணைத்து விட்டார்கள். எனக்கு வோட்டளிகுமாறு, பில் கிளிண்டன் மற்றும், பலர் எனக்கு லெட்டர் போட்டார்கள்.

நல்ல வேலை பார்டி ஒன்றிக்கு ரெஜிஸ்டர் செய்யவில்லை.

இப்போது, வெற்றி பார்டிகள், இரவெல்லாம் நடந்துள்ளன! இப்போது பேசிய நண்பர் கூறினார், அவரது கணவர், ஆயிரம் டாலர்கள் செலவழித்து, அதிகாலை அவர்கள் இருக்கும் அபார்த்மன்டில் டோனட்ஸ் பாக்கட் கொடுத்தாராம்!

எல்லாமே தமாஸ் தான்!

No comments: